linh tây tower

Sở GD - ĐT thăm và tặng quà HS vùng lũ

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THĂM VÀ TẶNG QUÀ HỌC SINH VÙNG LŨ THUỘC HUYỆN THƯỜNG XUÂN VÀ HUYỆN THẠCH THÀNH

      Theo thống kê của Ban phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, trong đợt lũ tháng 10 năm 2017 vừa qua, Lang Chánh, Thạch Thành, Thường Xuân là những huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất. Cùng với nhân dân trong huyện, ngành giáo dục của ba huyện cũng gánh chịu những tổn thất nặng nề do mưa lũ gây ra: cơ sở hạ tầng bị tàn phá, nhiều trường học đã bị ngập sâu nhiều giờ làm cho bàn ghế và các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhà cửa của nhiều gia đình học sinh vùng lũ cũng bị ngập trong nước khiến cho quần áo, sách vở, đồ dùng học tập bị lũ cuốn trôi hoặc bị hư hỏng nặng không sử dụng lại được, việc trở lại trường học tập của các em học sinh nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

     Nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra tại một số huyện trên địa bàn của tỉnh ta, Sở Giáo dục và Đào tạo, trực tiếp là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Cơ quan Sở đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Cơ quan Sở cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp được gần 70 triệu đồng để ủng hộ học sinh vùng lũ.

 

Đại diện lãnh đạo Sở GD và ĐT trao quà cho học sinh trường Mầm non Xuân Dương,

huyện Thường Xuân

      Ngày 22/10/2017, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn là đồng chí Phạm Thị Hằng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở, cùng các đồng chí thuộc Đoàn Thanh niên Cơ quan Sở đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho học sinh vùng lũ thuộc huyện Thường Xuân và huyện Thạch Thành.

     Tại Trường Mầm non Thạch Định (huyện Thạch Thành) và Trường Mầm non Xuân Dương (huyện Thường Xuân), đoàn công tác của Sở đã trao tặng mỗi trường 30 chiếc chăn lông tuyết, 60 áo ấm cho học sinh. Tại Trường Tiểu học Xuân Dương và Trường Tiểu học Thạch Lâm 1 (Thạch Thành) đã trao tặng mỗi trường 200 suất quà cho các em học sinh, mỗi suất quà gồm nhiều đồ dùng học tập như, vở viết, thước kẻ, bút, tẩy... 

 

Đại diện lãnh đạo Sở GD và ĐT trao quà cho học sinh 

trường Tiểu học Thạch Lâm 1 (Thạch Thành)

      Ngày 31/10/2017, Đoàn công tác của Sở GD và ĐT Thanh Hóa tiếp tục lên đường đến Lang Chánh để tặng quà cho học sinh các trường tiểu học và mầm non của huyện. Đến thăm một số trường mầm non và tiểu học trong đó có trường Tiểu học Yên Khương, Đoàn công tác mới thấu hiểu những tổn thất nặng nề mà nhân dân, phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo phải gánh chịu sau mưa lũ. Tại huyện Lang Chánh, Sở GD và ĐT Thanh Hóa đã trao tặng 2000 cuốn vở, 75 bộ SGK tiểu học, 30 chăn bông và 60 áo ấm, tổng trị giá quà tặng hơn 20 triệu.

 

Đoàn công tác của Sở GD và ĐT trao quà tại trường TH Yên Khương (huyện Lang Chánh)

 

Đoàn công tác của Sở GD và ĐT trao quà tại trường Mầm non Yên Khương

 (huyện Lang Chánh)

     Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, tinh thần “Tương thân tương ái” của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với học sinh vùng lũ. Những phần quà tuy không nhiều nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên kịp thời thầy cô và các em học sinh vùng lũ sớm khắc khục khó khăn để dạy và học tốt trong thời gian tới./.

                                                    BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 
File đính kèm:
seo
своими руками