chung cu hacc1 le van luong kim van kim lu vinaconex2

chuyen nha tron goi

Bốn mươi năm phấn đấu và trưởng thành của cựu học sinh lớp 10A Lam Sơn- Thanh Hoá (khoá học 1972- 1975)

 

40 PHẤN ĐẤU  và  TRƯỞNG THÀNH CỦA

CỰU HỌC SINH LỚP 10A LAM SƠN- THANH HOÁ  (*)

(Khoá học 1972- 1975)

 

   

 

Sau 40 năm xa trường, xa lớp, hôm nay chúng ta long trọng tổ chức buổi gặp mặt các bạn cựu học sinh lớp 10A Lam Sơn- Thanh Hoá (khoá học 1972- 1975) để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời học trò hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi 18 đôi mươi.

Trước hết, cho phép tôi thay mặt anh chị em trong lớp: Xin kính chúc sức khoẻ các thầy, cô giáo; Chúc sức khoẻ tất cả các bạn; Chúc mừng sự hội ngộ của chúng ta; Chúc cuộc gặp gỡ hôm nay tràn đầy niềm vui và thành công tốt đẹp !

Chúng ta đều biết rằng trong mỗi đời người, duy nhất chỉ có giai đoạn học sinh cấp 3, lứa tuổi 18 đôi mươi là có được những tình cảm hồn nhiên, trong sáng và “lung linh” nhất; Ở đó, nhựa sống căng tràn và luôn đầy ắp bao ước mơ, hoài bão. Cũng ở đó, tình bạn luôn đan xen với tình yêu đầu trong trắng, giản đơn nhưng cũng đầy sự tinh tế và sâu sắc. Chính nóđã lý giải vì sao mỗi hình ảnh, mỗi lời nói hay việc làm của bạn bè khi ấy thường in đậm mãi trong ký ức của mỗi người cho đến tận bây giờ; rồi vì sao chúng ta vẫn thường nhớ về nhau, vẫn mong được hội ngộ với nhau và dành cho nhau những tình cảm trong sáng, đẹp đẽ nhất. 

Thật tuyệt vời!  xin cảm ơn đất trời và tạo hoá đã cho chúng ta trở thành những người bạn của nhau, bắt đầu từ thủa ấy.

Kính thưa các thầy, giáo;

Thưa các bạn!

Có lẽ không ai trong chúng ta quên rằng những học sinh lớp 10A Lam Sơn năm ấy đã cùng nhau lớn lên trong giai đoạn lịch sử đầy khó khăn của quê hương, đất nước: Những đợt thầy trò đi sơ tán, ngồi học trong tiếng bom gầm, đạn rú...cùng với những tin tức thời sự nóng bỏng từ chiến trường miền Nam rực lửa luôn thôi thúc lòng người... để rồi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hầu hết các chàng trai, cô gái của lớp đã gấp lại sách vở, rời ghế nhà trường, nối tiếp nhau từng đợt, từng đợt lên đường nhập ngũ mà chẳng ai hẹn ngày về.

Chia tay nhau bằng những cái nhìn buâng khuâng, ngơ ngác... cùng những giọt lệ sâu lắng  tình bạn, tình người... tất cả đã tạo nên một sức mạnh kỳ diệu, làm động lực tiễn đưa các bạn thẳng bước ra chiến trường để rồi nhiều người trong số đó đã góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại mùa xuân 1975, giải phóng Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam thân yêu, thống nhất đất nước.

Cũng trong tháng 5 những ngày này năm ấy, các bạn còn lại của lớp đã chia tay tuổi xuân cùng với mái trường thân yêu sớm khuya đèn sách. Tạm biệt quê hương, mỗi người tự chọn cho mình một con đường lập nghiệp.

40 năm trôi qua, quãng thời gian quan trọng để mỗi người chúng ta cơ bản thực hiện trọn vẹn hành trình của đời người. Hôm nay gặp lại nhau, chúng ta vui mừng cùng báo cáo với các thầy, các cô và nhà trường rằng:  Học sinh lớp 10A Lam Sơn khoá học 1972-1975 đến nay cơ bản đều trưởng thành. Nhiều bạn đã trở thành những doanh nhân tài ba; những chuyên gia làm chủ phương tiện, thiết bị công nghệ cao; những sỹ quan trung, cao cấp trong lực lượng vũ trang; những nhà giáo ưu tú; những cán bộ, công chức tinh thông, liêm chính, được xã hội ghi nhận; có những công trình khoa học tiêu biểu được vinh danh ở tầm Quốc gia và khu vực v.v.

Rất vinh dự và tự hào!   Chúng ta hãy cùng nhiệt liệt hoan nghênh, cùng bày tỏ sự trân trọng, tự hào và cùng chia sẻ niềm vui này với các bạn.  

Cũng tại đây, toàn thể học sinh của lớp xin chân thành cảm ơn sự dạy dỗ, chăm sóc của các thầy, cô giáo. Cảm ơn mái trường Lam Sơn thân yêu đã nuôi dưỡng bao thế hệ học trò- niềm tự hào của quê hương xứ Thanh anh hùng, địa linh nhân kiệt.

Thưa các bạn:  Cuộc đời mỗi con người được sinh ra, lớn lên rồi già đi- đó là qui luật không thể khác được. Từ những cô, cậu học sinh ngày nào nay đã trở thành những ông bà nội ngoại. Mái tóc xanh ngày ấy nay đã chuyển sang màu ánh bạc. Thời gian  rồi sẽ lần lượt đem theo bao kỷ niệm rơi vào quên lãng nhưng có lẽ tình bạn của chúng ta sẽ còn đọng mãi, sâu thẳm trong ký ức mỗi người. Chính điều đó càng làm cho chúng ta thấy yêu cuộc sống nhiều hơn, yêu quí tình bạn của chúng ta nhiều hơn.

Kính thưa các thầy, giáo;

Thưa các bạn!

Sau 40 năm phấn đấu trưởng thành, bên cạnh những thành công, đâu đó trong mỗi chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả. Chúc các bạn sức khoẻ, dồi dào ý chí và nghị lực, sớm vượt qua những khó khăn để có được hạnh phúc.  Cũng từ cuộc hội ngộ này, chúng ta nhất trí sẽ tổ chức những cuộc thăm hỏi, động viên và chia sẻ kịp thời, thường xuyên với các bạn.

Một lần nữa, xin kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc của tất cả mọi người; Chúc tình bạn của chúng ta; Chúc buổi gặp gỡ hôm nay in đậm mãi trong trái tim, ký ức của mỗi người  (NVS)./.

Xin trân trọng cảm ơn !    

 (*) Diễn văn buổi họp mặt 40 năm của cựu HS. Lớp 10A Lam Sơn- Thanh Hoá    (Khoá học 1972-1975).      

 

 

 

 

 

File đính kèm:
seo
своими руками

tu lanh hitachi nhat phong tam toto cong tac panasonic bep tu panasonic hut mui panasonic bon cau toto nhat